TUYỂN SINH LỚP TIỀN TIỂU HỌC NĂM HỌC 2022 – 2023
YÊU THƯƠNG VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG CON TỪ TUỔI LÊN 4, LÊN 5!
- Chương trình “Tiền tiểu học” khác biệt trong 11 tháng, 22 tháng để con yêu việc học, hình thành thói quen học tập, tự lập và chủ động ở trường tiểu học.
- Chương trình Tiếng Anh GrapeSeed giúp con sử dụng tiếng Anh chuẩn mực, tự nhiên và tự tin.
- Chương trình “chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục toàn diện” – Khơi dậy, hình thành những phẩm chất tốt đẹp, xây dựng hệ thống kỹ năng, bồi đắp những năng lực vượt trội giúp con vững vàng ĐI HỌC.
Mong ước của chúng tôi là được chung tay nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc.
Trải qua hành trình nuôi dạy con của mình 10 năm, 15 năm, 18 năm.
Trải qua hành trình nghiên cứu, xây dựng và phát triển các ngôi trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.
Và đặc biệt trên hành trình HIỂU VÀ ĐỒNG HÀNH cùng hơn 10.000 cha mẹ học sinh có con ở mọi lứa tuổi, chúng tôi luôn nhận thấy rõ những ước mong giản dị của cha mẹ khi chọn trường cho con: Trường học là nơi con được yêu thương, được giáo dục để con sống hạnh phúc, sống có giá trị, phát triển và vượt lên chính mình.
Chúng tôi hiểu rằng, mỗi giai đoạn phát triển của trẻ đều quan trọng và cần những phương pháp, nội dung giáo dục phù hợp trong môi trường được yêu thương, quan tâm, khích lệ, tin tưởng. Chúng tôi lựa chọn một giai đoạn quan trọng để đồng hành cùng cha mẹ, giai đoạn trẻ bắt đầu bước vào tuổi lên 4 – giai đoạn “Khơi dậy, hình thành những phẩm chất tốt đẹp và những năng lực vượt trội giúp con yêu thích việc học và vững vàng ĐI HỌC”
Chương trình giáo dục được thiết kế cho 22 tháng học tập và rèn luyện. Nền tảng xây dựng chương trình bắt nguồn từ các giá trị sống được UNESCO công nhận, tâm lý học lứa tuổi từ 0- 5 tuổi, hệ thống các lý thuyết về kỹ năng thế kỷ 21, các nghiên cứu về giáo dục năng lực cảm xúc, chương trình giáo dục lứa tuổi 4,5 của Việt Nam và thế giới… Sự nổi trội của chương trình thể hiện ở:
- Chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể thao đều đặn giúp trẻ vượt trội về thể chất, mạnh khỏe, vui tươi, thích chơi, thích khám phá và thích tham gia hoạt động: 30 – 45 phút thể thao mỗi ngày, 15 – 20 phút vận động với âm nhạc mỗi đầu giờ chiều ngủ dậy, vận động với nhóm bạn vào buổi chiều.
- Bồi đắp hệ thống giá trị sống: Cô giáo, cha mẹ là những hình mẫu và cùng tạo ra một môi trường để trẻ được những giá trị tốt đẹp của bản thân: yêu thương, tôn trọng, trung thực, trách nhiệm, đoàn kết, dũng cảm, hợp tác, nỗ lực. Sự khích lệ, lắng nghe và quan sát để ghi nhận giúp trẻ nhìn thấy điểm tốt ở bản thân, tự tin và biết lắng nghe, chia sẻ, từ đó hình thành thái độ sống tích cực, biết cảm ơn khi nhận, biết khiêm nhường khi trao.
- Hệ thống các môn học được tổ chức khoa học dựa trên các loại hình trí thông minh giúp trẻ phát triển tư duy, rèn luyện đều đặn để có kỹ năng thành thạo, từ đó hình thành năng lực của bản thân.
Chương trình của chúng tôi là sự kết hợp giữa chương trình mầm non và chương trình ‘sẵn sàng đi học” của riêng Nhà trường. Sự liên kết này cho phép cả trẻ em và giáo viên khéo léo kết hợp toán học, đọc viết, tự lực, kỹ năng xã hội, kỹ năng vận động thô và vận động tinh vào các hoạt động và trò chơi hàng ngày của trẻ. Phương pháp này cho phép giáo viên tạo ra một môi trường tương tác về mặt xã hội và trí tuệ, do đó làm sâu sắc thêm sự quan tâm và khám phá của trẻ. Đặc biệt với trẻ em lớp 5 tuổi sẽ được trang bị:
- Chuẩn năng lực đọc, viết dành cho học sinh 5 tuổi.
- Cầm bút đúng cách giúp các con viết đúng, không mỏi và có các nét viết cứng cáp, sạch đẹp, chuẩn mực.
- Giáo Dục Năng Lực Cảm Xúc & Xã Hội – SEL không chỉ là một môn học mà môi trường học tập ở chính ngôi trường của chúng ta: gọi tên cảm xúc, làm chủ cảm xúc, được lắng nghe và lắng nghe, được yêu thương và yêu thương,…
- Hình thành và rèn luyện kỹ năng tự thân, kỹ năng xã hội phù hợp với lứa tuổi, giúp các con chủ động, độc lập về tư duy, có đủ khả năng cho hành trình học tập sắp tới của mình. ĐẶC BIỆT LÀ HÌNH THÀNH VÀ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG cho con sẵn sàng bước vào trường tiểu học :
– Con chủ động sắp xếp ba lô, sách vở và biết cách ghi nhớ thời khóa biểu.
– Con được trang bị những khái niệm và quen thuộc với góc học tập, dụng cụ học tập, sách giáo khoa, bút chì, phấn, bảng, vở viết.
– Con rèn năng lực lắng nghe, ngồi đúng tư thế trên bàn học và thoải mái với việc học viết.
– Con hiểu những giới hạn của hành vi và biết đến thời gian.
– Con biết kết nối với cô giáo, bạn bè, người lớn để đề nghị sự giúp đỡ.
– Con biết nói một câu đầy đủ: Cảm ơn khi nhận, xin lỗi khi sai.
– Con biết mô tả cảm xúc, biết chia sẻ khi hiểu hoặc dũng cảm nói “Con chưa hiểu”
– Và một số hệ thống kỹ năng khác: An toàn khi đi xe tuyến, xử lý khi đi lạc cha mẹ, thầy cô trong các chuyến dã ngoại, văn minh trong ăn uống nơi công cộng,..
- Những giờ học thú vị qua những trải nghiệm, trò chơi, hoạt động khám phá: Sân cỏ, phòng lego, công viên, góc khám phá là nơi các con học tập. Những giờ học với bàn, với ghế là những giờ học rèn luyện kỹ năng.
- Kết nối Gia đình – Nhà trường – Xã hội qua các chương trình: Smart Family, Ngày hội thể thao, Ngày hội sáng tạo và hệ thống câu lạc bộ của các con.
- Hành trình “Đến thăm trường tiểu học” dành cho các con và “Tư vấn chọn trường tiểu học phù hợp” dành cho cha mẹ sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần.
- ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN HẠNH PHÚC, VƯỢT TRỘI tạo nên những trẻ em hạnh phúc và vượt trội: sự kết hợp giữa giáo viên Mầm non và Giáo viên Tiểu học có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ở lứa tuổi 5 năm và tiền tiểu học sẽ giúp cho các con đạt được những chuẩn mực cao phù hợp trong lứa tuổi của mình, các cô giáo sẽ tạo nên những giờ học vui, vừa sức và thách thức khi cần thiết để mỗi trẻ em đều có niềm tin, yêu thích việc học và vươn tới sự xuất sắc.
Thời khóa biểu mẫu dành cho học sinh 5 tuổi rèn luyện trong 10 tháng
Thời gian | Nội dung | Thứ hai | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
6h30 – 7h25 | Chào ngày mới | Chào ngày mới | Chào ngày mới | Chào ngày mới | Chào ngày mới | |
7h30 – 8h05 | Tiết khởi động | Ăn sáng văn minh | ||||
8h10 – 8h45 | Tiết 1 | SEL – Gọi tên cảm xúc | Âm nhạc | SEL – Gọi tên cảm xúc | Mỹ thuật | SEL – Gọi tên cảm xúc |
8h45 – 9h15 | Vệ sinh, rửa tay, ăn nhẹ | Vệ sinh, rửa tay, ăn nhẹ | ||||
9h15 – 9h50 | Tiết 2 | Em học số | Em học chữ | Em học số | Em học chữ | Kể chuyện của em |
9h55 – 10h30 | Tiết 3 | Nếp sống
văn minh |
Nếp sống
văn minh |
Nếp sống
văn minh |
Nếp sống
văn minh |
Nếp sống
văn minh |
10h30 – 11h20 | Vệ sinh, rửa tay, ăn trưa | |||||
11h30 – 13h00 | Nghỉ trưa | Nghỉ trưa | ||||
13h00 – 13h30 | Vệ sinh, rửa tay, uống milo/nước hoa quả | Vệ sinh, rửa tay, uống milo/nước hoa quả và thể dục não bộ, nhảy just dance | ||||
13h30 – 14h05 | Tiết 4 | Tiếng Anh | Tiếng Anh | Tiếng Anh | Tiếng Anh | Tiếng Anh |
14h15 – 15h00 | Tiết 5 | Em học chữ | Em học số | Em học chữ | STEM | STEM |
15h00 – 15h30 | Rửa tay, vệ sinh, ăn uống | Ăn bữa ăn nóng | ||||
15h30 – 16h05 | Tiết 6 | Thể thao | Thể thao | Thể thao | Thể thao | Thể thao |
16h05 – 16h20 | Vui chơi và chuẩn bị vào các CLB tự nguyện | Vui chơi và chuẩn bị vào các CLB tự nguyện | ||||
16h20 – 17h00 | Tham gia CLB tự nguyện | Tham gia CLB tự nguyện |
Những gì con đạt được sau khi học tập và rèn luyện theo chương trình này?
- Các kỹ năng tình cảm xã hội
- Tương tác tích cực với trẻ khác và người lớn.
- Thực hiện theo các quy định.
- Hoàn thành một công việc khi nhận lời và không bỏ dở giữa chừng.
- Chờ đợi thực hiện khi đến lượt.
- Hợp tác.
- Chia sẻ thiết bị/đồ chơi.
- Gọi tên cảm xúc và kiểm soát hành vi.
- Quan tâm đến người khác.
- Các kỹ năng tự phục vụ bản thân.
- Tự chăm sóc bản thân.
- Sử dụng nhà vệ sinh và quan sát các bảng ký hiệu nhà vệ sinh.
- Mặc quần áo, chuẩn bị đồ dùng của bản thân theo mục đích sử dụng và yêu cầu.
- Tự quản lý đồ dùng mang theo.
- Bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm, giữ an toàn khi sử dụng đồ dùng và ở nơi công cộng.
- Các kỹ năng vận động (vận động tinh, vận động thô, hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân)
- Tinh thần khỏe mạnh mỗi buổi sáng ngủ dậy.
- Thích tham gia các trò chơi ở trường, chạy, nhảy, đá bóng,…
- Cầm bút đúng, cầm sáp mầu, chổi vẽ đúng.
- Ngồi đúng tư thế khi viết, vẽ, đọc.
- Sử dụng kéo thành thạo.
- Các kỹ năng về ngôn ngữ và giao tiếp
- Chú ý lắng nghe, phân biệt câu hỏi, câu trả lời, cảm nhận được cảm xúc ngôn ngữ của người khác.
- Dùng được từ ngữ thể hiện bản thân: Gọi tên cảm xúc, giới thiệu bản thân, món ăn mình thích, người mình yêu, mầu sắc mình thích,.. Thậm chí bây giờ người lại cũng có thể hiểu con nói gì
- Nói rõ ràng thành câu và dùng nhiều từ theo ngôn ngữ của con.
- Biết bảng chữ cái và viết tên mình.
- Có vốn từ đơn giản, hiểu từ trái nghĩa gần gũi với cuộc sống và lứa tuổi: cao/thấp, béo/gầy,
- Biết đặt câu hỏi khi cần, đặt nhiều câu hỏi để khám phá cuộc sống.
- Đọc sách hàng ngày.
- Tiếp xúc với một ngoại ngữ trong môi trường tự nhiên và chuẩn.
- Tư duy khoa học và sáng tạo
- Nhận biết các con số.
- Hiểu các từ chỉ vị trí như trên dưới, trước sau, trái phải…
- Phân loại đồ vật theo nhóm giống và khác nhau.
- Nhận biết hình khối.
- Sắp xếp theo các yêu cầu đơn giản: từ nhỏ đến to, từ trên xuống dưới,..
- Kết hợp giữa hình khối, mầu sắc để tạo ra sản phẩm của riêng mình.
Đối tượng của chương trình: Các em 4 tuổi và 5 tuổi.
Thời gian ghi danh: Từ ngày 05/6/2022
Học phí chương trình: Theo bảng học phí đính kèm.
(Lộ trình chi tiết chương trình sẽ được gửi tới các bố mẹ khi đăng kí tham gia khóa học)
Các bố mẹ thân yêu!
“Nếu chúng ta thật sự quan tâm đến chuyện con cái mình lớn lên trở thành người như thế nào, thì không bao giờ có đường tắt. Những phẩm chất tốt phải được nuôi dưỡng từ bên trong. Khen ngợi, đặc ân và trừng phạt có thể thay đổi cách cư xử trong một thời điểm, nhưng không thể thay đổi được con người thực hiện hành vi đó – ít nhất, không phải theo cách chúng ta mong muốn.” (Alfie Kohn, trong cuốn sách “Cha mẹ vô điều kiện”)
Và chúng tôi tin rằng trong hành trình làm cha mẹ vô điều kiện của mình các bố mẹ luôn hạnh phúc bởi chúng ta đồng hành cùng nhau để dắt tay các con vào cuộc sống thật vui, thật tiến bộ và vượt trội! Chúng tôi chờ đón các con tại ngôi trường Mầm non mang tên Liễu Giai – Hệ thống Pinky Cheek Kids.