MÔ HÌNH GIÁO DỤC PINKYCHEEK KIDS
NUÔI DƯỠNG NIỀM VUI, NHÂN CÁCH, SỰ BỀN BỈ, TRÍ TÒ MÒ, VÀ PHÁT HUY SỨC MẠNH TIỀM ẨN CỦA TRẺ EM VỚI CAM KẾT:
- Giáo dục trong nhà trường là một hệ thống CÓ SỰ SỐNG vì mỗi học sinh là một hạt giống quý, là duy nhất, không trẻ em nào giống trẻ em nào.
- Mỗi giáo viên, mỗi nhà lãnh đạo trường học, mỗi cán bộ công nhân viên trong đó phải là “MỘT NHÀ TRỒNG VƯỜN HỮU CƠ CÓ NHÂN CÁCH TỐT, CÓ TRÍ TUỆ, TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SỰ TẬN TỤY”.
- Mỗi trẻ em phải được SỐNG trong tình yêu thương, được CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG VÀ GIÁO DỤC trong sự tôn trọng, luôn được đặt trong sự tự tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, vui chơi để học, học để chơi vui hơn, luôn được nuôi dưỡng niềm tin và trở thành những con người có nhân cách tốt.
MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA PINKYCHEEK KIDS là trẻ em khoẻ mạnh, đôi má hồng hào, tinh thần vui tươi, mỗi ngày trẻ em được nuôi dưỡng để hình thành và phát triển các giá trị và năng lực cốt lõi và trở thành những em bé:
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CỦA PINKYCHEEK KIDS: Là sự kết hợp của
Phương pháp dạy học dự án và dạy học trải nghiệm: Các dự án, chủ đề học tập được xây dựng với sự liên kết chặt chẽ trong suốt năm học và nối tiếp các năm học. Trẻ em học bằng cách được làm, được thử nghiệm, trẻ em tham giá tích cực vào quá trình học tập thông qua các dự án dự án học tập để nâng cao mức độ nhận thức từ biết, hiểu, phân tích, hình thành tư duy phản biện và khả năng sáng tạo của chính mình.
Phương pháp giáo dục Shichida: là phương pháp giáo dục khơi gợi khả năng tiềm ẩn của trẻ bằng cách tạo ra môi trường phù hợp để trẻ em phát huy khả năng của mình. PinkyCheek Kids áp dụng 3 nguyên tắc vàng của Shichida:
-
- Giáo dục xuất phát từ tình yêu thương: để trẻ có tâm hồn đẹp, biết quan tâm, yêu thương và chia sẻ.
- Giáo dục trẻ cần nghiêm khắc: Đây chính là yếu tố quan trọng đảm bảo con có sự trường thành, tự lập và kiềm chế cảm xúc tốt hơn.
- Nuôi dưỡng niềm tin và lòng tự trọng cho trẻ bằng sự tin tưởng tuyệt đối, sự trung thực: Để trẻ em cảm thấy tự tin, tự lập và chủ động trong mọi hoạt động. Niềm tin và lòng tự trọng là động lực bên trong giúp trẻ vượt qua chính mình và vươn tới sự xuất sắc.
Phương pháp giáo dục Highscope: phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại và nổi tiếng tại Mỹ và các nước châu Âu, Phương pháp hướng tới việc khơi gợi tinh thần độc lập chủ động và niềm đam mê học tập, sáng tạo của trẻ.
CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT TOPART
Dựa trên nền tảng Giáo dục mỹ thuật cho trẻ em của Singapore, chương trình giúp cho mọi trẻ em rèn luyện nhân cách, bộc lộ tính cách, hình thành tư duy sáng tạo, tư duy logic, thông qua học Vẽ.
Bắt đầu bằng mầu sắc, phương pháp tô và phối màu, sắp xếp các học liệu màu đúng cấp độ, vị trí sẽ giúp trẻ em yêu thích mỹ thuật, rèn thói quen tốt, ý thức được việc gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ trong cuộc sống.
Mỗi bài học là một chủ đề khác nhau trong cuộc sống như thiên nhiên, đồ vật, động vật, con người, các ngành nghề…được TopArt nghiên cứu, xây dựng kết hợp cùng các phương pháp giảng dạy độc đáo. Bằng cách liên tục đưa ra những câu hỏi mở: What, where, when, next, behind, between?…nhằm giúp trẻ biết cách đặt và giải quyết tất cả vấn đề trong mỗi câu chuyện bằng sự quan sát, tư duy logic và sáng tạo dựa trên những trải nghiệM của mình để hoàn thiện một bức tranh toàn diện.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHUẨN QUỐC TẾ GRAPESEED BẢN QUYỀN:
Với tổng thời lượng từ 200 phút đến 300 phút/ tuần, chiếm thời lượng từ 40% đến 60% thời lượng học bao gồm: Chương trình Tiếng Anh GrapeSEED, LittleSeed, trong đó thời lượng tương tác với Giáo viên nước ngoài chiếm 50% – 100% giúp trẻ:
-
-
- Tiếp cận Tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ
- Phương pháp đột phá, tăng khả năng giao tiếp, phát âm tự nhiên
-
CHƯƠNG TRÌNH MUSIC & MOVEMENT
Được giảng dạy bằng Tiếng Anh hoàn toàn với giáo viên nước ngoài. Trẻ em được học âm nhạc qua vận động, Các con không phải chỉ nghe, đọc, xướng mà luôn được tham gia, trải nghiệm âm nhạc qua vận động và chơi đùa. Vận động âm nhạc gồm các vận động tại chỗ (non-locomotor movement) và vận động chuyển dịch (locomotor movement). Các vận động âm nhạc được thể hiện trong không gian, thời gian, và các mức độ sử dụng năng lượng cơ thể, được thiết kế theo những cấu trúc âm nhạc đặc trưng.
Môn học nuôi dưỡng cảm xúc tích cực trong trẻ em, giúp trẻ em biết làm chủ cảm xúc để sống cân bằng.
CHƯƠNG TRÌNH ROBOTICS MTINY
mTiny là một robot giáo dục sớm cho trẻ em trong thời đại kỹ thuật số 4.0, giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề. Đây là quá trình đưa lập trình máy tính vào cuộc sống thực của trẻ em, sử dụng thẻ mã hóa và các khối bản đồ theo chủ đề khác nhau để hướng dẫn trẻ khám phá, nhận thức và sáng tạo thông qua các trò chơi tương tác, kích thích và vui nhộn. Bộ công cụ mTiny thúc đẩy sự hứng thú của trẻ em trong việc học toán, tiếng Anh, âm nhạc, và ngôn ngữ. Trẻ có thể phát triển tư duy tính toán bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ được giao gắn liền với thực tế. mTiny cho phép trẻ em khám phá những điều chưa biết, rèn luyện sự tự tin trong tư duy độc lập thông qua trải nghiệm chơi mà học từ đó thúc đẩy trẻ tiến bộ theo cách riêng của mình.
Chương trình GymKids
GymKid là chương trình giáo dục phát triển thể chất theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho học sinh mầm non. Được phát triển tại Singapore hơn 30 năm và có mặt tại hơn 10 nước trên thế giới, GymKID được Bộ giáo dục và đào tạo cấp phép dạy chính khóa trong chương trình mầm non tại Việt Nam.
GymKid được giảng dạy bằng tiếng Anh, tạo môi trường giúp bé phát triển toàn diện về NGÔN NGỮ, THỂ CHẤT, TRÍ TUỆ và NHÂN CÁCH!
Cooking Class
Là một không gian để trẻ thực hành cuộc sống hàng ngày, trẻ học cách sắp xếp, cách đảm bảo an toàn trong căn bếp nhỏ, làm quen với việc nấu nướng, biết chia sẻ công việc nhà với cha mẹ, ý thức được việc gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ trong cuộc sống.
KHÁC BIỆT VỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÂN CÁCH & CHƯƠNG TRÌNH TIỀN TIỂU HỌC
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÂN CÁCH
Chương trình giảng dạy nhân cách được xây dựng xuyên suốt các dự án học tập giúp trẻ:
-
-
- Hiểu về tính cách của bản thân, hiểu điểm mạnh tính cách trẻ sở hữu.
- Hình thành thói quen nhìn nhận điểm mạnh tính cách của người khác.
- Có sự phát triển từ gốc rễ và phát triển bền vững.
- Có tư duy đa chiều, bao dung và hợp tác.
-
CHƯƠNG TRÌNH TIỀN TIỂU HỌC Chương trình tiền tiểu học được xây dựng nội dung giáo dục phù hợp lứa tuổi, khơi dậy, hình thành những phẩm chất tốt đẹp và những năng lực vượt trội giúp trẻ yêu thích việc học và vững vàng bước vào cấp học mới. Học tập và rèn luyện theo chương trình tiền tiểu học giúp trẻ:
-
-
- Các kỹ năng tình cảm xã hội
- Các kỹ năng tự phục vụ bản thân
- Các kỹ năng vận động
- Các kỹ năng về ngôn ngữ và giao tiếp.
- Tư duy khoa học và sáng tạo
-
Sự vượt trội của chương trình được khẳng định bằng kết quả của các em khi tham gia các kỳ xét tuyển vào lớp 1 của các trường tiểu học. Cụ thể năm học 2022 – 2023 đạt được thành tích như sau: (Xem biểu đồ)
VƯỢT TRỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM & CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG
CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM
-
-
-
- Hơn 20 chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam và Thế giới được tổ chức trong suốt năm học: Tết Trung Thu; Happy Halloween; Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam; Chào mừng Giáng Sinh và Chúc mừng năm mới; Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam; Tết Nguyên Đán…
- Hoạt động trải nghiệm khám phá thiên nhiên qua các chương trình thăm quan, dã ngoại và qua các hoạt động ngoài trời vào mỗi buổi sáng.
- Hoạt động tìm hiểu thế giới xung quanh nơi có trường học, nơi có gia đình
- Hoạt động tìm hiểu cuộc sống thường nhật qua các giờ trò chuyện đầu ngày.
- Mỗi khối lớp đều có 2 hoặc 3 chương trình thăm qua, dã ngoại tại các làng nghề, các khu nông trại, các địa điểm gắn liền với dự án học tập
- Học sinh khối lớp 5 tuổi luôn có một chuyến đi đặc biệt, Nhà trường tổ chức Lễ trưởng thành và các con tham gia chương trình“Sleep Over Party – Good bye” để lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong những năm học Mầm non.
-
-
CHĂM SÓC VÀ NUÔI DƯỠNG
Cá nhân hoá mức độ ăn, tốc độ ăn và khẩu vị ăn của trẻ. Hiểu và đồng hành cùng trẻ trong từng bữa ăn và giấc ngủ.
Trẻ em ăn gì? Trẻ em ăn như thế nào? Trẻ em cảm thấy ăn có ngon hay không? Làm thế nào để hiểu trẻ, để bữa ăn luôn là niềm vui, là sự đón nhận của trẻ.
Sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần của trẻ em luôn được chú trọng. Chúng tôi hiểu và thực hiện trách nhiệm của mình đối với trẻ em: bữa ăn nào của trẻ cũng giữ vai trò quan trọng, cũng cần chất lượng. Jodie Shield, chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng trẻ em từ Viện Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, từng nhấn mạnh: trẻ em không có bữa ăn phụ, bữa phụ nên được hiểu là “bữa ăn nhẹ” hơn là bữa phụ, nghĩa là nó vẫn cần được lựa chọn kĩ để thêm năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong ngày, nó vẫn cần chất lượng nhưng chỉ là lượng ăn ít hơn, tiện hơn cho trẻ.
Trẻ con vốn hiếu động, chạy nhảy khắp nơi, khám phá mọi thứ, cơ thể nhỏ bé, năng lượng dễ tiêu hao. Khi năng lượng tiêu hao lớn hơn năng lượng hấp thu, thì có thể làm trẻ ở trạng thái năng lượng không đủ, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng và phát triển của trẻ. Hơn nữa, có những bữa ăn vì yếu tố tâm lý, sức khoẻ, khẩu vị,.. mà trẻ có thể không hoàn tất được bữa ăn, việc nhồi nhét sẽ làm ảnh hưởng tâm lý ăn uống của trẻ, làm trẻ dễ chán ăn, thậm chí mất cân bằng dinh dưỡng có thể gia tăng thừa cân béo phì ở trẻ. Bởi vậy, chúng tôi không có khái niệm “bữa ăn phụ” mà TẤT CẢ CÁC BỮA ĂN ĐỀU QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TRẺ EM.
Chúng tôi quan tâm đến:
-
- Nguyên liệu, cách chế biến, mầu sắc của thực phẩm được kết hợp trong bữa ăn, lựa chọn loại thực phẩm lành mạnh cho các bữa ăn của trẻ, cố gắng để mọi giác quan được đánh thức và trẻ vừa ăn, vừa cảm nhận, vừa khám phá.
- Khoảng cách thời gian giữa các bữa ăn: Mầm non PINKYCHEEK KIDS có 4 bữa ăn: Ăn sáng, ăn trưa và hai bữa ăn nhẹ: Để trẻ đạt được lợi ích tối đa, các bữa ăn được bố trí hợp lý, các bữa ăn được giãn cách từ 1,5h – 2h, điều này giúp trẻ đủ năng lượng và dinh dưỡng chạy nhảy vui chơi.
- Dinh dưỡng: các nhóm chất dinh dưỡng được nghiên cứu khoa học đưa vào các bữa ăn theo tháp dinh dưỡng, ngoài ra sữa chua TH được đưa vào sau mỗi bữa ăn trưa và sữa tươi TH được đưa vào sau mỗi bữa ăn sáng, bữa ăn hoa quả và sữa hạt điều được uống đều đặn vào bữa chiều giúp trẻ em được cung cấp 3 nhóm dưỡng chất cần thiết nhất với tỉ lệ cân bằng hoàn hảo từ sữa và sữa hạt gồm: đạm, béo, vitamin, giúp trẻ em xây dựng hệ miễn dịch bền vững. Thực phẩm theo mùa luôn được trú trọng, các món ăn Âu, Á được kết hợp với nhau tạo nên sự đa dạng trong các món ăn giúp trẻ có thể cảm nhận và phát triển vị giác, khướu giác và thị giác.
- Bữa ăn thêm cuối ngày: Trẻ em luôn được yêu thương và quan tâm, với tinh thần cá nhân hoá tốc độ ăn, mức độ ăn, và khẩu vị của trẻ, Nhà trường dành tặng bữa ăn thêm cuối ngày cho các con để phục hồi cơ thể sau khi con bị ốm, tăng thêm bữa ăn cho những trẻ ăn chưa đạt được định lượng cần ăn trong những bữa ăn chính hoặc những trẻ đang làm quen với món ăn mới mà chưa đủ chế độ dinh dưỡng trong ngày.
Thực đơn được gửi hàng tháng tới cha mẹ qua hệ thống quản lý trường học Kidsonlineđể các cha mẹ có thông tin và kết hợp với Nhà trường xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các con.